小倩越读 | 武汉终于解封 “春天总会到来” Vũ Hán chấm dứt phong tỏa

2020年

小倩越读

4月9日

Hello 大家好

我是小倩

在这个暮春四月

我们终于迎来了振奋人心的好消息

76天后

武汉在春暖花开中重启

4月8日零时

武汉离汉通道解封

被按下暂停键的武汉

终于开始恢复昔日的烟火气

Xuyến rất vui được gạp lại các bạn trong tiết mục hôm nay. Gầy đây, có một việc đáng mừng và khiến rất nhiều người vui vẻ, đó là Vũ Hán chấm dứt phong tỏa. Vâng, Trung Quốc cho phép người dân Vũ Hán tự do ra vào thành phố từ ngày 8/4, sau 76 ngày phong tỏa ngăn Covid-19.

Nhân dịp dỡ bỏ phong tỏa, hai bên bờ sông Dương Tử đã tổ chức một màn trình diễn ánh sáng hoành tráng, những tòa nhà chọc trời và những cây cầu được chiếu hình ảnh động các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân, cùng với đó là dòng chữ hiển thị “thành phố anh hùng”. Dọc theo bờ kè và các cây cầu, người dân vẫy cờ, hô vang khẩu hiệu “Vũ Hán, hãy lên đường!” và đồng thanh hát quốc ca Trung Quốc.

Đứng xem màn trình diễn từ trên cầu, một người dân thành phố Vũ Hán nói đầy cảm xúc: “Hơn 70 ngày qua tôi chưa được ra ngoài”. Vâng, trong 76 ngày qua, cư dân Vũ Hán chỉ được phép ra khỏi nhà để mua thức ăn hoặc tham gia các nhiệm vụ cần thiết khác.

Nhiều cư dân mạng VN cũng phát biểu bình luận để Chúc mừng TQ:

Mọi người đã mong chờ ngày này từ lâu và đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên, nó không đánh dấu chiến thắng cuối cùng. Chúng ta vẫn cần tự nhắc nhở bản thân rằng có thể hài lòng với việc Vũ Hán gỡ phong tỏa, nhưng không được buông lỏng.

中越加小编、双语主播
小倩(面条)

●毕业于广西民族大学越南语国家基地班

●两次荣获全国越南语口语演讲大赛一等奖

●中国—东盟外语演讲大赛冠军

●国家公费留学生

●曾参与CCTV纪录片《风物东兰》、电影《越囧》等越南语配音工作

(0)

相关推荐